Richard Quay

Tai Sao Khong Hien Thi

Trong tên gọi của đền, chữ Soài có nguồn gốc tiếng Tày, trong địa danh Pò Soài, nghĩa là ngọn đồi thoai thoải. Nhưng trong tiếng Hán, không có chữ Pò, chữ Soài, nên khi dịch tên Đền ra tiếng Hán phải gọi chệch đi thành Sài Sơn, tức là núi Sài. Ngon thì gởi theo máy bay chừng hai chú vịt “chuyện nhỏ” để hội thường nhậu SG thẩm định lại coi. Ở SG vịt quay mà teo tóp người ta chê liền, vịt cũ để nhiều ngày nó tóp trong thật thảm. Hơn 300km đường biên giới ở phía Bắc.

Dư vị của món vịt Bắc Kinh sẽ đọng lại mãi sau mỗi lần ăn, nếu có cơ hội hãy 1 lần đến những tiệm Vịt kể trên để thưởng thức. Cho nên ghé qua Bắc Kinh mà không nếm thử món vịt quay Bắc Kinh và đi qua Vạn Lý Trường Thành khác nào chưa từng đi. Trong đó, có thể kể tên như mật ong khoái, bọng ong còn nguyên sữa non do những người Dao, Sán Dìu đi làm nương săn được. Ở TP Lạng Sơn, về cuối năm mình cũng gặp các cửa hàng bày bán tràn lan rượu Mẫu Sơn, nhiều mẫu mã. Không rõ thực sự rượu đó làm ở đâu nhưng ai cũng nói đem ở trên Mẫu Sơn xuống. Tuy nhiên nếu lên Mẫu Sơn thì đúng là rượu xịn 100%. Rượu Mẫu Sơn thực thụ uống êm và nét đặc trưng của nó là mát. Nếu thích, các bạn có thể mua về một ít làm quà biếu tết cho họ hàng, người thân.

Thắng cố ngay nay, nhất là thắng cố ở trong các nhà hàng mang thương hiệu “dân tộc”, hương vị đã bay đi ít nhiều. Vì thế, rất nhiều du khách mùa đông đã cất công lên chơi miền sơn cước vào những dịp chợ phiên để thưởng thức thắng cố “thật”. Các quán thắng cố vùng cao bây giờ nhiều nơi chế biến rất cẩn thận, sạch sẽ vì đồng bào đã hiểu ý nghĩa của khẩu hiệu “giữ vệ sinh an toàn thực phẩm” và cũng là một bí quyết để thu hút khách. Những hình ảnh mà thiếu nhi dân tộc giới thiệu với bạn là các bước chuẩn bị chế biến món thắng cố ngựa của người Mông ở Đồng Văn, Hà Giang. Xương nhừ thì cho thịt vào nồi, thịt vừa chín tới thì cho lòng, dạ dày, tim gan vào tiếp.

Một chú công an xuất hiện và yêu cầu tất cả xe đi từ hướng của chúng tôi phải chờ cho đến khi các xe ở hướng ngược lại thông suốt thì chúng tôi mới được đi. Chúng tôi hoàn toàn không biết được là mình sẽ phải chờ ở đây trong bao lâu. Chúng tôi chẳng thấy có bất kỳ một cửa hàng, hay nhà nghỉ và quán ăn nào ở đây. Chúng tôi thậm chí đã nghĩ đến phương án xấu nhất là 5 người sẽ đi vịt quay lạng sơn hà nội xe ôm rồi bắt taxi về thị trấn nào đó gần nhất, để lại anh lái xe và ô tô ở đây cho đến khi thông đường. Một chiếc máy đào xuất hiện và kéo chiếc xe tải thứ nhất ra khỏi đám bùn, sau đó thì tôi nghe thấy tiếng xúc đất để làm bằng phẳng đoạn đường. Mãi về sau, chiếc máy đào mới đến và kéo chiếc xe này lên, đồng thời đổ đất san phẳng đoạn đường. Bánh hấp trong chõ như đồ xôi.

Vịt bầu sau khi làm sạch lông.Móc bỏ nội tạng, nhồi hết nguyên liệu: lá,quả móc mật,hành ,tỏi băm,chao,muối,bột ngọt,tiêu..vào trong bụng vịt, sau đó khâu lại. Chuẩn bị mật ong pha nước sôi nhúng vịt khoảng 2 – 3 phút, vớt ra cho vào lò quay đến khi thấy da vịt hơi ngả vàng thì lấy ra.Tiếp thao là chao vịt vào chảo dầu nóng già. Chiên vịt trong vòng 5 phút sao cho màu và độ giòn đạt yêu cầu. Yêu cầu: Vịt phải chín mềm,da giòn,vàng đều,ngậy béo.Thơm mùi đặc trưng của đặc sản vịt quay xứ Lạng. Là cửa hàng chế biến, cung cấp vịt quay Lạng Sơn chính hiệu. Chúng tôi chuyên phục vụ khách hàng tiêu dùng cho đến nhận đặt hàng với số lượng lớn. Ngọt mặn và có chút gì như nhân nhẩn chát, đắng của lá rừng.

Bài này đã được đăng trong vịt quay - vịt nướng và được gắn thẻ , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này